fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

Airbnb เอาใจวัยรุ่นยุค 90s เปิดร้าน Blockbuster แห่งสุดท้ายในโลกแบบเฉพาะกิจ สัมผัสประสบการณ์การดูหนังในบรรยากาศสุดนอสทัลเจีย!
date : 17.สิงหาคม.2020 tag :

ก่อนที่ระบบสตรีมมิ่งทั้งหลายจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา ใครที่โตมาทันยุคร้านเช่าวีดีโอเฟื่องฟู คงจำได้ดีกับการไปเช่าวีดีโอไว้ดูในคืนวันสุดสัปดาห์สุดฟิน ร้านเช่าวีดีโอสำหรับคนยุคนั้นเป็นอะไรมากกว่าร้านค้า แต่มันกลายเป็นคัลเจอร์ เป็นที่ๆ ทำให้เกิดบทสนทนาระหว่างคนรักหนังด้วยกัน ตั้งแต่พนักงานที่รู้ลึกรู้จริง แนะนำหนังได้โดนใจยิ่งกว่าอัลกอลิธึ่ม จนถึงบรรดาคนที่แวะเวียนมาเป็นลูกค้าขาประจำที่หลายครั้งได้กลายเป็นมิตรภาพ ความดีงามเหล่านั้นกำลังจะกลับมา เมื่อเร็วๆ นี้ Airbnb ชวน Blockbuster ร้านเช่าวีดีโอขวัญใจวัยรุ่น 90s กลับมาเปิดแบบเฉพาะกิจอีกครั้ง

ร้าน Blockbuster แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองเบนด์ รัฐออริกอน เป็น Blockbuster ที่เปิดทำการเป็นแห่งสุดท้ายในอเมริกา จนกระทั่งปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2018 ต่อมาร้าน Blockbuster ในออสเตรเลีย ก็ปิดตัวตามไปติดๆ ในปี 2019 ถือว่าปิดฉากร้านเช่าวีดีโอในตำนานแห่งสุดท้ายบนโลกไปโดยปริยาย

ในวันที่ 18-20 กันยายนนี้ ผู้โชคดีจำนวน 3 กลุ่ม จะได้สัมผัสประสบการณ์ ‘Blockbuster night’ การดูหนังแบบมาราธอนและกินป๊อปคอร์นได้ไม่อั้น ในร้าน Blockbuster ที่ยกบรรยากาศแบบร้านเช่าวีดีโอยุคโน้นแบบเหมือนจริงทุกสิ่งอย่าง ได้นั่งดูหนังบนจอไม่ใหญ่ แต่ได้อารมณ์เหมือนคืนวันเก่าๆ กลับมา ทั้งหมดนี้สนนราคาอยู่ที่ 4 ดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้นเอง

แต่น่าเสียดายว่ารอบนี้ Airbnb ทดลองเปิดแบบเฉพาะกิจให้แค่เฉพาะชาวเมืองเบนด์ เท่านั้นก่อน เนื่องจากเกรงเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งก็ไม่แน่นะ ถ้าโปรเจ็กต์นี้มันเวิร์ค เราอาจได้ไปทัวร์ร้าน Blockbuster กับ Airbnb กันจริงๆ ในอนาคตก็เป็นได้!

RECOMMENDED CONTENT

1.กรกฎาคม.2020

ถือเป็นวงดนตรีอินดี้ป็อปที่มาแรง และได้รับการตอบรับมากที่สุดในขณะนี้ สำหรับศิลปินคู่หู “Whal & Dolph” ประกอบด้วย "ปอ" - กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (ร้องนำ) และ "น้ำวน" - วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ (กีต้าร์) จากค่ายเพลง What The Duck