fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#EAT | Ciao Pizza เชา พิซซ่า’ ร้านพิซซ่าสูตรต้นตำรับอิตาเลียน จาก ‘เชฟเจอร์รี่’ (Gerardo Calabrese) ชาวอิตาเลียนที่การันตีด้วยรางวัล The Ospitalità Italiana ประจำปี 2018 และ 2019 จากหอการค้าอิตาลี
date : 11.ธันวาคม.2020 tag :

วันนี้เอาใจเด็กอ้วนและเหล่าคนรักแป้ง เราจะพามาชิม ‘Ciao Pizza’ (เชา พิซซ่า) ร้านพิซซ่าใจกลางซอยพิพัฒน์ ถนนสีลม ที่เขาบอกว่าเป็นสูตรต้นตำรับอิตาเลียนแท้ๆ ความน่าสนใจของ Ciao Pizza คือเป็นอาหารสไตล์อิตาเลียนที่ปรุงแบบต้นตำหรับด้วยวัตถุดิบแบบบ้านเขา แต่สิ่งที่เราว่ามันไม่เหมือนใครคือเขาใส่ความร่วมสมัยและความหลากหลายเข้าไปให้กินง่ายขึ้น เข้ากับลิ้นของคนไทยมากขึ้นด้วย โดยฝีมือการทำพิซซ่าที่ร้านนี้ก็มาจาก ‘เชฟเจอร์รี่’ (Gerardo Calabrese) เชฟชาวอิตาเลียนที่ปรุงอาหารตามแบบฉบับบ้านเกิดของเขา ซึ่งก็ว่าไม่ธรรมดานะจ๊ะ เพราะการันตีด้วยรางวัล The Ospitalità Italiana ประจำปี 2018 และ 2019 จากหอการค้าอิตาลีเชียวนะ

Ciao Pizza มีความพิเศษตรงที่เป็นพิซซ่าสไตล์แป้งบางกรอบ กัดไปแล้วไม่ร่วน แต่มีความเหนียวนุ่ม มึความฉ่ำ ซึ่งเป็นเทคนิคของเชฟเจอร์รี่ก็คือการเลือกแป้งทำจากแป้งสาลี 100% โดยไม่มีสารปรุงแต่งใดๆ เลย ทำให้มีอัตราส่วนโปรตีนต่ำกว่าแป้งทั่วไปเกรดเดียวกันกับที่ร้านพิซซ่าในอิตาลีใช้กัน เคล็ดลับคือการพักแป้งที่นวดแล้วเป็นเวลาถึง 48 ชั่วโมง จากนั้นจึงนำไปอบด้วยเตาอบ แล้วนำมาเผาไฟอ่อนๆ อีกรอบในเตาฟืน เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมสไตล์พิซซ่าเตาฟืน ออกมาแล้วกรอบกำลังดี มีความเหนียวนุ่ม ในขณะที่หน้าของพิซซ่ายังมีความฉ่ำ ไม่แห้ง ถึงจะทิ้งไว้นานตัวพิซซ่าก็ยังมีเท็กซ์เจอร์ที่ดีอยู่

และที่บอกว่าหลากหลาย คือหลากหลายจริงๆ เพราะที่นี่มีพิซซ่ารวมกันกว่า 50 หน้า เรียกว่ามากที่สุดในกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้ ทีม #เด็กอ้วน รักเลย!

Ciao Mixed Cold Cuts เริ่มต้นด้วยจาน Cold Cuts แบบจัดเต็ม มีทั้งพาร์ม่าแฮม ไส้กรอกมอร์ตาเดลลา และคอปปาแฮม เสิร์ฟกับวอลนัท แอปปริคอท ลูกมะเดื่อ มะกอก และเกอร์กิ้น เสิร์ฟมาพร้อมกับจานเรียกน้ำย่อยอีกอย่าง นั่นก็คือ Hot Spinach Dip ผักโขมอบชีสร้อนๆ ยืดๆ โรยด้วยพาเมซานชีส เสิร์ฟพร้อมกับ ขนมปังกระเทียมอบกรอบ

ห้ามอิ่มก่อนที่จะได้กินจานนี้นะ Panzerotto al Tartufo พิซซ่าสอดไส้บูร์ราตาชีสครีม ซอสทรัฟเฟิล พาร์เมซานชีส และนำไปทดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟคู่มากับสลัด

เมื่อมาถึงอิตาเลียนทั้งที งานเกี๊ยวก็ต้องมา! Ravioli Di Scamorza Al Tartufo ราวิโอลีโฮมเมดสอดไส้ชีสรมควันและชีสริคอตตา เสิร์ฟในซอสครีมเห็นทรัฟเฟิลกลิ่นหอมละมุน มากับ Spaghetti A.O.P. Guanciale สปาเกตตี้เบคอนกวนชาเล และมะเขือเทศเชอร์รี่ผัดกับน้ำมันมะกอก กระเทียม และพริกแห้งเเซ่บๆ หน่อย ช่วยตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี

สำหรับเมนูพิซซ่าก็มีให้เลือกหลากหลายกว่า 50 หน้า วันนี้เราคงไม่สามารถกินได้ทั้งหมด 50 หน้าจริงๆ แต่ขอลองที่เด็ดๆ ของเขาก็แล้วกันนะ อย่างจานแรก 7 Formaggi พิซซ่าหน้าชีสทั้ง 7 ชนิด ได้แก่ มอซซาเรลลา เปคคอริโน่ ฟอนตินา พาร์เมซาน กอร์กอนโซลา บูฟาลา และสคาโมชา ซึ่งปกติพิซซ่าหน้า Four Cheese ก็ว่าเยอะแล้วนะ นี่จัดเต็ม Seven Cheese จุกๆ ไปเลยจ้าา! มากับ 4 Stagioni พิซซ่าหลากหน้าในจานเดียว หน้าซอสมะเขือเทศ ชีสมอซซาเรลล่า แฮม เห็ด อาร์ติโชก มะกอกดำ และไส้กรอกอิตาเลียน เหมาะกับคนที่เลือกไม่ถูกว่าจะกินอะไรดี และสุดท้ายที่เป็นไฮไลต์คือ Pizza Rosa al salmon พิซซ่าหน้าพิงค์ซอส ปลาเเซลมอนรมควัน อโวคาโด และบูร์ราตาชีส แซลมอนเนื้อแน่นเต็มคำมาก จานนี้รสชาติและรูปแบบจะออกแนวร่วมสมัยหน่อย เอาเป็นว่า Ciao Pizza เหมาะสำหรับใครชอบทั้งอาหารอิตาเลียนแบบดั้งเดิม รวมถึงคนที่ชอบความร่วมสมัย หลากหลาย ไม่จำเจ พร้อมเปิดใจลองเมนูใหม่ๆ เราว่าที่นี่ตอบโจทย์มากๆ  

ปิดท้ายกับขนมหวานที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของชาวอิตาเลียนอย่างครบเครื่องอย่าง Ciao Limoni เลมอนเชลโลที่เสิร์ฟในรูปแบบเกล็ดน้ำแข็ง มากับซอร์เบต์โยเกิร์ต ผิวเลมอนเชื่อม และวุ้นเลมอน เป็นการปิดท้ายด้วยรสชาติที่สดชื่นสุดๆ ไปเลย

Ciao Pizza

ตัวร้านอยู่ชั้น 1 ของอาคารสิทธิวรกิจ ซอยพิพัฒน์ (สีลมซอย 3) ถนนสีลม (BTS ศาลาแดง)
เปิดบริการทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ 

เวลา : 11.00 – 14.30 น. และ 17.00 – 22.00 น.

ทร. 094 – 754 – 7777 

Facebook / Instagram: Ciao Pizza / Ciaopizzabkk

RECOMMENDED CONTENT

7.กันยายน.2017

ภาพยนตร์อันน่าสนใจโดยผู้กำกับมัวร์คาร์เบล เรื่องนี้ได้ตามติดและถ่ายทอดชีวิตของเลดี้ กาก้าตลอดระยะเวลา 8 เดือน