fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

Le Labo ร้านใหม่ในเมืองเกียวโต ที่กลับมาสู่แนวคิด Wabi-Sabi อีกครั้ง
date : 20.พฤษภาคม.2024 tag :

Le Labo ร้านใหม่ในเมืองเกียวโต ที่กลับมาสู่แนวคิด Wabi-Sabi อีกครั้ง

Le Labo เพิ่งเปิดตัวบ้านใหม่ล่าสุดในเกียวโต ที่ทำให้เรานึกถึงร้านแห่งแรกของ Le Labo ที่นิวยอร์กซิตี้ ที่ได้แนะนำแนวคิดวาบิซาบิ ให้คนได้รู้จัก ด้วยการออกแบบโครงสร้างโดยตั้งใจเหมือนไม่เสร็จ เหรือ เนี้ยบตามสมัยนิยม แต่ประกอบด้วยดีเทลต่างๆ เช่นสีที่แตก รูในผนัง และท่อเปลือย  และร้านใหม่นี้ทำเพื่อเฉลิมฉลองแก่นแท้ของ wabi-sabi ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นครั้งแรก

ฟังก์ชันบ้านสองชั้นที่แบ่งเป็นสัดส่วนทั้งโชว์เคสน้ำหอม การทดลอง ร้านกาแฟ กลับโทนสีที่มาจากสัจจะวัสดุ ก่อเกิดความงามในความไม่สมบูรณ์แบบ และยอมรับวงจรธรรมชาติ เติบโตและความเสื่อมสลาย นี่คือแนวคิดตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Le Labo ที่เป็นเอกลักษณ์ของสินค้าทำมือ และความไม่สมบูรณ์ที่เกิดขึ้น หลักปฏิบัตินี้ถักทออย่างลึกซึ้งในผลิตภัณฑ์และแนวทางปฏิบัติ โดยยกย่องความงาม และเรื่องราวที่บอกเล่าผ่านกาลเวลา รวมถึงใน space ต่างๆในแบบชาวญี่ปุ่นทั้งห้องพื้น เสื่อทาทามิ ห้องวาดพู่กัน ราวกับว่าน้ำหอม Le Labo สามารถเคลื่อนไหวโดยไม่มีรูปแบบ

 

 

RECOMMENDED CONTENT

จบซีซั่นฟุตบอล FA Cup ไปแล้ว ก็ได้เวลาของ World Cup 2018 ที่ปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย โดยระหว่างการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล FA Cup รอบชิงชนะเลิศนั้น BBC Sport ก็ได้ปล่อยเทรลเลอร์สุดครีเอท เพื่อกระตุ้นให้คนตั้งหน้าตั้งตารอชมฟุตบอลโลกในปีนี้อย่างใจจดใจจ่อ