fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#EAT : ร้านอาหาร ōre เมื่อวัตถุดิบท้องถิ่นไทยผ่านการตีความแบบ Scandinavia, Japanese inspired ให้เป็นศิลปะแห่งการรับประทานในกรุงเทพฯ
date : 15.สิงหาคม.2024 tag :

ร้านอาหาร ōre เมื่อวัตถุดิบท้องถิ่นไทยผ่านการตีความแบบ Scandinavia, Japanese inspired ให้เป็นศิลปะแห่งการรับประทานในกรุงเทพฯ

ōre ร้านอาหาร fine dinning ซ่อนตัวอยู่บนชั้นสองของร้าน BK SALON ย่านสาธุประดิษฐ์ของกรุงเทพ อาหารของ ōre นั้นเสิร์ฟเมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากของดีในบ้านเรา ผ่านวิธีคิดการสร้างสรรค์อาหารในสไตล์ สแกนดิเนเวีย และ ญี่ปุ่น โดยเชฟ Dimitrios Moudios ผู้อยู่เบื้องหลัง

บรรยากาศภายในร้านให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองด้วยการตกแต่งที่ใช้วัสดุธรรมชาติอย่างไม้ ผ้า และกระดาษ ร้านมีเพียง 8 ที่นั่งซึ่งเสริมสร้างความรู้สึกเป็นส่วนตัวและเอ็กซ์คลูซีฟในการรับประทานอาหาร

เชฟ Dimitrios Moudios กับปรัชญาแห่งน้ำและวัตถุดิบ เช่น การใช้น้ำจากน้ำพุใกล้น้ำตกไทรโยค ซึ่งส่งตรงมายังร้านทุก ๆ 2 วัน น้ำจากแหล่งนี้มีแร่ธาตุที่ช่วยเสริมสร้างรสชาติของอาหารให้โดดเด่นและน่าจดจำ เป็นตัวอย่างของปรัชญาการให้ความสำคัญกับวัตถุดิบในทุกจาน โดยไม่จำกัดอยู่ที่อาหารไทยหรืออาหารสัญชาติใดๆ แต่เน้นที่การผสมผสานรสชาติที่หลากหลายและซับซ้อน ให้เราได้เข้าถึง essence ของถิ่นฐานของวัตถุดิบได้ผ่านการทำอาหาร

เมนูของ ōre ประกอบด้วยคอร์สมากกว่า 20 คอร์ส ซึ่งแต่ละคอร์สถูกออกแบบมาเล่าเป็นเรื่องราว ตัวอย่าง เช่น สตรอว์เบอร์รีกับลาร์โดหมักมะแขว่น ซึ่งมีรสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม และหอมกลิ่นรมควันอ่อนๆ อีกหนึ่งเมนูคือฟักที่มีพริกแกงซ่อนอยู่ภายใน ให้รสชาติเค็มที่แตกต่างและน่าทึ่ง ส่วนน้ำซุปก็เป็นน้ำจากน้ำพุที่ใช้ต้มฟัก ทำให้เมนูนี้มีเอกลักษณ์และโดดเด่น

การทานอาหารที่ ōre ไม่ใช่แค่การรับประทานอาหาร แต่เป็นการสัมผัสประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความประทับใจ การผสมผสานระหว่างรสชาติ วัตถุดิบ และบรรยากาศที่นี่ทำให้ ōre เป็นร้านอาหารที่ต้องไปลองสักครั้ง หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการรับประทานอาหารในกรุงเทพฯ ร้าน ōre คือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด

RECOMMENDED CONTENT

8.มกราคม.2024

“Epic Worlds” โปรเจ็กต์ภาพยนตร์สั้นสุดพิเศษซึ่งถ่ายทำด้วย Galaxy S23 Ultra สร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ ของการสร้างคอนเทนต์โดยใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งการถ่ายทำผ่านขั้นตอนการระดมทุนจากมวลชนก่อนจะนำมาตัดต่อเข้าด้วยกันและเผยแพร่สู่สาธารณะ โดย “Epic Worlds” เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงพลังของการทำงานร่วมกัน