fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

เช็คลิสต์สำหรับเดทแรก! 5 ข้อที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อให้การเดทเป็นไปอย่างราบรื่น
date : 28.กรกฎาคม.2016 tag :

First Date Check List with icons dooddot 1

เดทแรก ก็เปรียบเสมือนกับการไปออดิชั่น ถ้าหากคุณอยากได้การตอบรับที่ดี นั่นหมายความว่าคุณจะต้องมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี และแน่นอนว่ายังมีรายละเอียดต่างๆอีกมากมายที่คุณจะต้องใส่ใจเพื่อให้เดทแรกนี้เป็นเดทแห่งความประทับใจ

แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ กูรูจาก Happn แอพพลิเคชั่นแรกบนมือถือที่เปิดโอกาสให้คุณได้ทำความรู้จักกับคนที่คุณเดินผ่านไปแล้วได้อีกครั้ง พร้อมที่จะช่วยให้เดทแรกของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น และนี่คือ 5 ข้อที่คุณไม่ควรมองข้าม

ก่อนออกไปเดท

เช็คกับคู่เดทให้แน่ใจ

อย่าลืมที่จะถามคู่เดทของคุณก่อนการไปเดทว่าเขานั้นมีอาการแพ้อะไรหรือไม่ ไม่เช่นนั้นแผนออกเดทของคุณอาจจะล่มไม่เป็นท่าก็เป็นได้ ถ้าหากคู่เดทมีอาการแพ้อาหารบางชนิด และคุณได้วางแผนเตรียมอาหารนั้นเอาไว้แล้วหละก็ คงจะเป็นสัญญาณที่ไม่ดีสักเท่าไหร่

เช่นหากคู่เดทของคุณแพ้อาหารทะเล ร้านอาหารซุชิที่กำลังเป็นที่นิยมคงไม่ใช่ร้านที่เหมาะสม หรือถ้าเกิดคู่เดทของคุณแพ้ กลูเตน การไปร้านพิซซ่าก็คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดี และถ้าคู่เดทของคุณทานมังสวิรัติเขาก็คงไม่เพลิดเพลินกับการไปร้านสเต็กหรือร้านเนื้อปิ้ง-ย่างอย่างแน่นอน

นอกจากการแพ้อาหารแล้ว เราควรทำการบ้านให้ดีว่าคู่เดทของคุณชื่นชอบหรือมีความสนใจเกี่ยวกับอะไร ทั้งนี้เพื่อให้การเดท และบทสนทนาต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

เช็คสถานที่ให้ดี

ตรวจสอบสถานที่และเส้นทางให้เรียบร้อย หากคุณไม่คุ้นเคยกับสถานที่ที่จะไปแล้วหละก็ อย่ารอช้าเปิด Google Maps และวางแผนการเดินทางโดยทันที และถ้าหากคุณวางแผนที่จะไปยังร้านอาหารที่ไม่เคยไปมาก่อน ลองเปิดเว็บไซต์และเช็คเมนูออนไลน์ดูสิ คุณสามารถเลือกดูเมนูที่น่าสนใจไว้ก่อน จะได้ไม่เสียเวลากับการเลือกเมนูที่ร้าน การเช็คสถานที่ยังช่วยให้คุณเตรียมค่าใช้จ่ายได้อย่างเพียงพอสำหรับอาหารมื้อสำคัญนี้อีกด้วย

First Date Check List with icons dooddot 2

ระหว่างการเดท

เช็ค เสื้อ ผ้า หน้า ผม ตัวเองให้เรียบร้อย

อย่าลืมแต่งตัวให้สะอาดสะอ้าน มีสไตล์ เหมาะสมกับสถานการณ์ และอาบน้ำ แปรงฟัน ตัดเล็บ ล้างแว่นให้สะอาดด้วยหละ การเตรียมลูกอมมิ้นหรือหมากฝรั่งไว้ในกระเป๋าให้พร้อมเพื่อลมหายใจที่หอมสดชื่นก็เป็นไอเดียที่ดี  และอย่าลืมแสดงความเป็นตัวเองออกมาให้น่าประทับใจและตรึงตราใจต่อคู่เดทของคุณ อีกสิ่งที่เสริมเสน่ห์ให้คุณได้มากที่สุดนั่นก็คือคือรอยยิ้มที่เติมไปด้วยความมั่นใจและจริงใจ

เช็คกระเป๋าเงินให้พร้อม

ในวันออกเดท อย่าลืมเตรียมกระเป๋าเงินของคุณให้พร้อมสำหรับค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่วางแผนไว้ และควรเตรียมเงินสำรองไว้ด้วยในกรณีที่มีแผนพิเศษหรือมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น

First Date Check List with icons dooddot 3

หลังจากการเดท

เช็คความประทับใจ

หลังจากการเดทได้จบลง คุณก็คงยังครุ่นคิดถึงคู่เดทและช่วงเวลาอันแสนพิเศษของคุณอยู่ และเมื่อเวลาผ่านไป ความรู้สึกเหล่านั้นก็จะค่อยๆจางหายไป แต่คุณสามารถดึงความรู้สึกพิเศษเหล่านั้นกลับมาได้โดยการส่งข้อความดีดีไปหาคู่เดทของคุณ และทิ้งท้ายว่า “ไว้เจอกันใหม่นะ” เพื่อเป็นการสื่อให้รู้ว่าคุณอยากจะเจอกับเขาอีก และยังเป็นการปูทางให้การเดทครั้งต่อไปอีกด้วย

การออกเดทอาจจะเป็นอะไรที่รายละเอียดเยอะและดูยุ่งยาก แต่เราก็หวังว่าเช็คลิสส์ด้านบนจะเป็นตัวช่วยให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมและมีความมั่นใจในการไปเดทครั้งสำคัญนี้ด้วย

สามารถดาวน์โหลด Happn ฟรีกันได้ที่ App Store, Play Store และ Windows Store

RECOMMENDED CONTENT

21.กันยายน.2020

beabadoobee หนึ่งในศิลปินหญิงที่มาแรงที่สุดในปี 2020 ด้วยยอดสตรีมมากกว่า 900 ล้านครั้ง และเพลงติดหูอย่าง ‘Coffee’ ที่ภายหลังนำท่อนฮุกในเพลงนี้มาฟีตในเพลง ‘deathbed (coffee for your head)’ ของ Powfu และประสบความสำเร็จอย่างมากมายจนมียอดสตรีมมิ่งเป็นอันดับที่ 6 ของฤดูร้อนนี้