fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

Check List เลือก ‘โซฟา’ อย่างไรให้เป็นโซฟาที่ใช่ และปลอดภัยต่อตัวคุณ ผู้สูงอายุ รวมถึงลูกน้อย โดย Modernform Sense Series
date : 7.มิถุนายน.2019 tag :

โซฟาคือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่เราใช้เวลาอยู่-ใกล้ชิดมากที่สุดในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือมุมพักผ่อน แต่กว่าจะมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ตัวสวยในบ้านของเรานั้น เราอาจจะต้องเลือกกันสักนิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีไซน์ ขนาด รวมถึงวัสดุที่ใช้ ทุกอย่างล้วนสำคัญ โดยเฉพาะวัสดุมักเป็นที่มาของปัญหาสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นภูมิแพ้โรคทางเดินหายใจ หรือโรคผิวหนังที่เกิดจากสารโลหะหนักในการผลิตของเครื่องหนัง

เห็นไหมว่าวัสดุเนี่ยก็สำคัญ แถมยังเป็นตัวกำหนดสุขภาพเราอีกด้วยซ้ำ วันนี้ดู๊ดดอทจะมาแนะนำการเลือกซื้อโซฟาที่นอกจากจะเป็นงานออกแบบแล้วยังปลอดภัยอีกด้วย

1. เลือกขนาดโซฟาให้พอดี ช่วยให้ห้องสวยขึ้นเยอะ ! >>>

โซฟาใหญ่ๆ ไม่ได้ดีเสมอไป เลือกขนาดให้เหมาะกับการใช้งานดีที่สุด เราอาจจะเคยได้ยินหลายๆ คนชอบโซฟาตัวใหญ่หรือโต๊ะตัวใหญ่ๆ ด้วยความอลังการหรูหราหรือกะว่าถ้าซื้อมาแล้วจะได้นั่งได้นอนเหยียดขาเต็มที่ คือคิดแบบนี้ก็ไม่ผิดหรอกถ้าคุณมีห้องขนาดอลังการ แต่หลายๆ ครั้งเรากลับนำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่กว่าที่ควรจะเป็นเข้ามาอยู่ในห้องซะงั้น ทำให้พื้นที่ภายในห้องคับแคบ กวาดสายตาไปทางไหนก็อึดอัดไปหมด

การเลือกขนาดและสัดส่วนเป็นเรื่องที่สำคัญ เราอยากให้คำนึงถึง SPACE หรือ ‘พื้นที่ห้อง’ ที่ทำให้ห้องไม่แน่นจนเกินไป และยังเหลือพื้นที่ให้ใช้งานอื่นๆ อีก และถ้าคุณมีลูกน้อยหรือผู้สูงอายุก็อาจจะช่วยลดอุบัตเหตุเกิดขึ้นจากการเดินหลบเฟอร์นิเจอร์ในทุกๆ วันได้อีกด้วย (อันนี้ซีเรียสนะ เพราะคุณพ่อ คุณแม่ต้องใช้ชีวิตในบริเวณนั้นทุกวัน)

2. โซฟาหนังแท้เท่านั้น >>>

โซฟาหนังดีสุด เหตุผลง่ายคือไม่เปื้อนดูดีตลอดเวลา ทำความสะอาดง่ายกว่าโซฟาที่ใช้วัสดุเป็นผ้า ยิ่งใช้ไปนานๆ จะโชว์ความงามของหนังขึ้นมาอีก คือพูดง่ายๆ ว่ายิ่งใช้ยิ่งสวย และที่สำคัญโซฟาหนังที่ดีต้องเป็น Chrome Free Leather หรือไม่มีสารโครเมียม ที่มักเกิดมาจากการฟอกหนังที่ใช้ทำโซฟานั่นเอง แถมยังเป็นโลหะหนักที่เป็นพิษต่อร่างกายหากรับสารโครเมียมมากเกินมาตรฐานอาจส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจและโรคอื่นๆ ตามมา

 

Modernform Sense Series
โซฟาหนังแท้คอลเลคชั่นนี้ผลิตจาก Chrome Free Leather โซฟาหนังปลอดสารโครเมียม และโลหะหนักในกระบวนการผลิตเป็นมิตรกับทุกเพศทุกวัย โดยใช้เทคนิคการฟอกกัดกรดจากเปลือกไม้ยูคาลิปตัส และพืชพรรณต่างๆ ทั้งยังผ่านกระบวนการทำสีโดยใช้น้ำเป็นตัวละลาย (Water Bases) ถือเป็นกรรมวิธีที่ใส่ใจในความปลอดภัยต่อสุขภาพของเราอย่างยิ่ง

3. อย่าให้โซฟาหนังตัวสวยของคุณ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ >>>

เคยกลับบ้านแล้วรู้สึกว่ามีกลิ่นอับไหม เชื่อไหมว่าบางทีกลิ่นอับที่ว่าอาจจะเกิดจากโซฟาตัวโปรดในห้องนั่งเล่นก็เป็นได้ เพราะโซฟาบางตัวนั้นเต็มไปด้วยกลิ่นจากการใช้งาน กลิ่นที่ว่านี้จะเกิดได้กับโซฟาที่มีพทาเลต คือสารอันตรายที่พบในการพิมพ์ผ้า หรือพิมพ์พลาสติกเพื่อทำให้วัสดุนิ่มเสมือนหนังแท้ ซึ่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจ และผิวหนัง ปัจจุบันในแถบยุโรปต่างยกเลิกใช้เรียบร้อยแล้ว

Modernform Sense Series
โซฟาหนังเทียมคอลเลคชั่นนี้เป็นหนังเทียมปลอดสารพทาเลต ลดการเกิดกลิ่น เป็นมิตรต่อทุกคนในบ้าน เพราะเป็นหนัง Synthetic Leather without Phthalate หรือโซฟาหนังเทียมปลอดสารพทาเลต ที่พบเจอได้มากในโซฟาหนังเทียมโซฟา Sense Series จึงปราศจากสารพิษเจือปน ไร้สารตกค้างทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของคุณ

4. โซฟาที่บุด้วยเส้นใย นั้น Micro Gel ดีกว่าที่คิด >>>

โซฟาที่ดีต้องหนานุ่ม และนั่งสบายๆ เราจึงแนะนำนวัตกรรมใหม่ที่หยิบมาใส่ในโซฟาคอลเลคชั่นนี้ อย่าง Micro Gel ที่เหนือกว่าเส้นใยสังเคราะห์ทั่วไป เพราะให้สัมผัสที่สบาย หนานุ่ม ไร้กลิ่นอับ คล้ายขนเป็ด แต่จริงๆ แล้วขนเป็ดไม่เหมาะกับกับสภาพอากาศบ้านเรานัก เพราะระบายความร้อนได้ไม่ค่อยดี เวลานั่งก็จะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว แต่ Micro Gel แก้ปัญหานี้ออกไปได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือคุณสามารถซักเองได้เพราะเส้นใยไม่เปื่อยยุ่ยหรือจับตัวเป็นก้อน

5. เลือกโซฟาผ้า ที่ป้องกันไรฝุ่น ลดโอกาสเกิดภูมิแพ้ และดีต่อระบบทางเดินหายใจ >>>

โซฟาผ้านั้นมีข้อดีหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสัมผัสที่นุ่นสบายให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายและทำให้ห้องนั้นดูอบอุ่นขึ้นอย่างมาก แต่ปัญหาใหญ่ของโซฟาผ้านั้นก็คือฝุ่น และยังเป็นที่บ่มเพาะของไรฝุ่นที่ส่งผลต่อสุขภาพระบบทางเดินหายใจ และโรคภูมิแพ้

Modernform Sense Series
โซฟาผ้าคอลเลคชั่นนี้ผลิตมาจาก Anti Dust Mites Fabric นวัตกรรมผ้ากันไรฝุ่นที่ใช้เทคโนโลยีแซนทิไทซ์จากสวิสเซอร์แลนด์ ผ่านการย้อมผ้าด้วยเทคโนโลยี Anti-Allergy เป็นการเคลือบผ้า ป้องกันภูมิแพ้ในระดับ Micro Particle ลึกถึง 20 นาโนเมตร ทำให้พื้นผิวของผ้าเรียบ ไม่มีฝุ่นตามร่องผ้า สามารถซักทำความสะอาดได้ คุณภาพระดับมาตรฐาน Oeko-Tex Standard 100 ซึ่งเป็นมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับครอบครัวและคนที่คุณรัก

Modernform Sense Series

ผลิตโดย Modernform แบรนด์ผู้นำเฟอร์นิเจอร์คุณภาพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตโซฟามานานกว่า 40 ปีที่ผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ตัดเย็บอย่างปราณีตได้คุณภาพระดับมาตรฐานสากล ที่ยังใส่ใจกับสุขภาพของคุณ โดยเฉพาะยังอ่อนโยนกับเด็กและผู้สูงอายุ และยังมี Collection ที่สวยเหมาะกับห้องในหลายๆสไตล์อีกด้วย

RECOMMENDED CONTENT

10.พฤศจิกายน.2020

กุชชี่นี่มันกุชชี่จริงๆ! ล่าสุด Gucci ได้กลับมาพร้อมกับแคมเปญ Gucci Gift Giving Collection ต้อนรับบรรยากาศ Festive ช่วงปลายปีแบบนี้ โดยปีนี้ มาในธีม 'Gucci Holiday Office Party' ที่จำลองออฟฟิศยุค 80s ในช่วงก่อนเวันหยุดยาวที่เหล่าพนักงานพร้อมสำหรับปาร์ตี้แสนคึกคัก ซึ่งไอเดียเก๋ๆ ของ Gucci ยุค 4.0 อย่างนี้ ไม่บอกก็คงพอเดากันได้ว่ามาจากใคร ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ อเล็ซซานโดร มิเคเล่ (Alessandro Michele) คนดีคนเดิมนั่นเอง