STRANGER TWINS
นิทรรศการร่วมกันครั้งแรก ของ สองศิลปินต่างเชื้อชาติ แต่เป็นเหมือนฝาแฝดร่วมแนวคิดเดียวกัน ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ฮิเดะยูกิ คัตซึมาตะ ( ศิลปินชาวญี่ปุ่น ) และ ทีอาร์เค ( ศิลปินชาวไทย ) จะมาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานสดด้วยกันขึ้น ในนิทรรศการ “สเตรงเจอร์ ทวิน” แบบมือต่อมือ เส้นต่อเสัน บนกระดาษแผ่นเดียวกันในงานแสดงทั้งสองวันเป็นที่น่าติดตามว่าการสร้างสรรค์ผลงาน ในแต่ละวันของสองศิลปิน ว่าตอนเสร็จสมบูรณ์นั้นจะเป็นอย่างไร ร่วมด้วย ผลงานจัดแสดงโชว์ในนิทรรศการของศิลปินอีกจำนวนกว่า 20 ชิ้น
นิทรรศการศิลปะ : สเตรงเจอร์ ทวิน
โดย : ฮิเดะยูกิ คัตซึมาตะ ( ศิลปินชาวญี่ปุ่น ) และ ทีอาร์เค ( ศิลปินชาวไทย )
ในวันที่ : 8 – 9 กุมภาพันธ์ 2560
สถานที่ : สาธร 11 อาร์ต สเปซ
Event : https://www.facebook.com/events/1213543918753509/
………………………………………………………………………………………………..
Project Room[VER] Presented – The River By Thanet Awsinsiri
ในอดีต ตั้งแต่ยุคเรอเนสซองซ์เป็นต้นมา ศิลปินหลายคนมีสถานะและการทำงานที่หลากหลาย ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียง การเป็นศิลปินเพื่อทำงานศิลปะเพียงอย่างเดียว แต่บางครั้งเขาเหล่านั้นยังเป็นทั้งวิศวกร สถาปนิก นักวิยาศาสตร์ นักเคลื่อนไหวทางสังคม และอื่นๆ อีกมากมายตามแต่ความสนใจของตัวบุคคล ความหลากหลายดังกล่าวยังส่งผลกลับ มายังกระบวนการทำงานของศิลปินเหล่านั้นอีกด้วย เกิดเป็นการใช้วัตถุดิบ วัสดุ เนื้อหา และสื่อผสม ที่หลากหลายยิ่ง ขึ้น พลิกแพลงมากขึ้น และเปลี่ยนแปลงไปตามกาลสมัยของสังคม ณ เวลานั้น
ธเนศ อ่าวสินธุ์ศิริ หรือ น้ำอ้อย อ่าวสินธุ์ศิริ เราคงได้ยินชื่อและรู้จักศิลปินคนนี้ผ่านสถานะที่หลากหลายด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือฐานะศิลปินผู้สร้างงานจิตรกรรมที่มีผลงานต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 26 ปี มีผลงานเก็บสะสมอยู่ในคอลเลคชั่นของผู้นิยมชมชอบ ผลงานจิตรกรรมแนวเชิงเปรียบเปรย (metaphor) ที่แฝงความหมายอ้างอิงอันยอกย้อนอยู่หลายท่าน
และสถานะหลักกับการทำงานเป็นอาจารย์ประจำสอนอยู่ภาควิชาทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ล่าสุดกับการเขียนบทวิเคราะห์ (ไม่ประจำ) เจาะลึกนิทรรศการและผลงานศิลปะของศิลปินหลากหลายทั้งในและต่างประเทศ ความหลากหลายทางสถานะและบทบาทนี้เองที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกอยากออกจาก “พื้นที่ปลอดภัย” (comfort zone) ของ อาจารย์น้ำอ้อยขึ้นมา ประกอบกับการศึกษาและเขียนบทความเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ได้ขัดเกลากระบวนการคิด ทำให้ตกผลึกและแตกย่อยไปไกลเกินกว่าแค่การทำ “งานจิตรกรรม” จะตอบสนองให้เพียงพอได้ จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่อาจารย์น้ำอ้อยจะวางพู่กันและแปลงทาสีเปลี่ยนมาจับคอมพิวเตอร์ ตัดต่อวิดีโอ สร้างงานประติมากรรม และจัดวาง ผลงานศิลปะลงบนพื้นที่กว่า 30 ตารางเมตร เกิดเป็นภาษาศิลปะในแบบที่เราไม่เคยได้เห็นและคาดคิดจากน้ำอ้อย ตลอดระยะเวลาการทำงานกว่า 26 ปีที่ผ่านมา
9 Feb 2017
Gallery VER
Event : https://www.facebook.com/events/1624996887808670/
………………………………………………………………………………………………..
เทศกาลหนัง 60 วินาที อะไรก็เกิดขึ้นได้ภายในหนึ่งนาที
วันศุกร์ ที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลาเริ่มฉายหนัง 21.00 น. และตามด้วยการประกาศรางวัล และงานเลี้ยงหลังจากการประกาศรางวัล FREE ENTRY!
Event : https://www.facebook.com/events/1291566614235154/
………………………………………………………………………………………………..
“What We Do For Love” – Nino Sarabutra
14.02.2017 – 25.03.2017
Who would imagine the end of one man’s life would have the power to awaken such an outpouring of love for that man, his work, his legacy — and his great love for Thailand and its people. Mourning his death shrouds the collective psyche. Celebrating his life and furthering his ideas are an even greater phenomenon.
As a child of the country’s leader, I joined a mournful nation deep in sorrow over his death. I found myself among the four lines queuing to pay homage to his mortal remains. It was a beautiful and intensely moving procession.
Like most Thais, I feel loved. I believe this man has done so much for our country. I also feel most people in Thailand love him no less now he’s gone, and their affection only grows stronger with his passing.
That love manifests itself in everything they do, from grand gestures to simple tasks; from planting a tree to nurturing a whole new forest. This is how we love him.
This exhibition expresses the power of love — for him and for our country. I want to show this unity, so that we can grow and become inspired to greatness for one another and our country.
“What We Do For Love” is a combination of heart-shaped installations in stoneware, porcelain and jasmine rice.
“Waiting” is four lines of black stoneware hearts representing the way people queuing to pay their respect at the Royal Palace.
“Following” is installation of paper-thin porcelain hearts suspended on fishing lines floating up to the sky, each one containing our love for him.
“Raining” describes Thai farmers’ reaction to the ‘Royal Rain’, when His Majesty’s initiative to solve drought in rural areas led to rain, with his love falling from the sky. It’s his love for the people.
“Sharing” is a heart-shaped installation of jasmine rice from Amnatcharoen, grown out of love for His Land, which visitors can buy so that farmers get a fair price — all the money will go directly to the farmers.
14 Feb 2017
Ardel’s Third Place Gallery
Event : https://www.facebook.com/events/698470540333840/
RECOMMENDED CONTENT
Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก เดินหน้าต่อยอดวิสัยทัศน์ในการจัดเก็บความทรงจำ ด้วยผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและจัดเก็บข้อมูล